top of page
Search

5 ข้อต้องรู้ก่อนซื้อบ้านน็อคดาวน์



บ้านน็อคดาวน์ถือเป็นทางเลือกสำหรับคนอยากมีบ้าน สำนักงาน หรือกระทั่งร้านอาหาร ร้านกาแฟเล็กๆ ในปัจจุบันผู้ให้บริการออกแบบ สร้าง และติดตั้งบ้านน็อคดาวน์แบบครบวงจรก็มีให้เลือกมากมาย จนทำให้บ้านน็อคดาวน์ดีไซน์สวยๆ มีการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น บ้านน็อคดาวน์จึงกลายเป็นทางเลือกที่หลายคนนึกถึง แต่ก่อนจะตัดสินใจเลือกใช้บ้านน็อคดาวน์สักหลังนั้นควรทราบถึงข้อได้เปรียบและข้อจำกัดของบ้านน็อคดาวน์เพื่อประกอบการตัดสินใจด้วย

1. บ้านน็อคดาวน์เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาจำกัดในการสร้างบ้าน

ข้อได้เปรียบที่ทำให้หลายคนเลือกบ้านน็อคดาวน์มาสร้างบ้านนั่นก็คือเรื่องระยะเวลา บ้านน็อคดาวน์บางประเภทอาจไม่มีเสาหรือคานเพื่อสร้างบ้าน หรือกระทั่งไม่จำเป็นต้องลงเสาเข็มเลย เป็นเพียงการนำแผ่นคอนกรีต ISO Wall มาประกอบเข้ากันเพื่อรับน้ำหนัก ดังนั้นเวลาในการสร้างและติดตั้งบ้านน็อคดาวน์จึงสั้นกว่า อยู่ที่ราวๆ 2 สัปดาห์ – 2 เดือน

2 เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณไม่สูงมาก

ส่วนใหญ่แล้วคนที่เลือกใช้บ้านน็อคดาวน์มักมีที่ดินหรือพื้นที่สำหรับวางบ้านน็อคดาวน์อยู่แล้ว ส่วนราคาของบ้านน็อคดาวน์นั้นก็อยู่ที่ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้และขนาดที่ต้องการ เมื่อรวมกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่นค่าติดตั้งระบบสาธารณูปโภคแล้วก็นับว่าเป็นงบประมาณที่ไม่สูงนักสำหรับการมีบ้านสักหลัง

3 รูปแบบบ้านและเฟอร์นิเจอร์มีหลากหลายตามความต้องการ

แม้บ้านน็อคดาวน์จะเป็นบ้านสำเร็จรูปแต่ก็มีรูปแบบให้เลือกได้ตามความต้องการ หรือสามารถออกแบบได้อย่างไม่จำกัดไอเดีย เช่นเดียวกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ก็ไม่ได้จำกัดอยู่ที่เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว หรือแบบถอดประกอบเท่านั้น สามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิวต์อินได้ตามความต้องการเช่นกัน แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานเรื่องน้ำหนักของโครงสร้างบ้านด้วย

4 การออกแบบและวางแผนต้องรัดกุม

หากต้องการใช้บ้านน็อคดาวน์แล้วล่ะก็ การวางแผนการสร้างและออกแบบก่อนเริ่มติดตั้งเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะบ้านน็อคดาวน์มีข้อจำกัดเรื่องการรองรับน้ำหนัก ดังนั้นการต่อเติมภายหลังอาจไม่สามารถทำได้เหมือนบ้านประเภทอื่น อาจส่งผลให้บ้านร้าวหรือพังตัวได้

5 อายุของบ้านคุ้มค่าที่จะลงทุน

หากคุณเคยได้ยินว่าบ้านน็อคดาวน์นั้นมีอายุไม่เกิน 10 ปีนั้นอาจต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ได้แล้ว เนื่องด้วยความนิยมการใข้บ้านน็อคดาวน์ทำให้ปัจจุบันผู้ผลิตได้ปรับเปลี่ยน พัฒนาวัสดุที่ใช้ทำโครงสร้างบ้านน็อคดาวน์ ซึ่งช่วยเพิ่มมีอายุการใช้งานเฉลี่ยของบ้านน็อคดาวน์ให้ยานานถึง 50 ปีเลย

จะเห็นได้ว่าบ้านน็อคดาวน์นั้นถือเป็นทางเลือกของคนอยากมีบ้าน สำนักงานร้านอาหาร หรือร้านกาแฟที่คุ้มค่าอย่างมากเมื่อเทียบกับงบประมาณ เวลาการผลิต ติดตั้ง รวมไปถึงอายุการใช้งานที่ค่อนข้างยาวนาน เมื่อเทียบกับข้อจำกัดเล็กๆ น้อยๆ ก็นับว่ายังคุ้มค่า หากคุณกำลังมองหาบ้านน็อคดาวน์สักหลังล่ะก็ อย่าลืมพิจารณาข้อควรรู้ต่างๆเหล่านี้ประกอบการหาผู้ผลิตที่มีประสบการณ์เพื่อให้คุณได้บ้านน็อคดาวน์ที่มีคุณภาพ

963 views0 comments
bottom of page