top of page
Search

ตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน แทนที่ด้วย ISOWALL


หากว่าคุณมีความคิดอยากทำออฟฟิศสำนักงานขนาดเล็ก ร้านกาแฟ หรือคาเฟ่อยู่ล่ะก็ การใช้ตู้คอนเทนเนอร์เพื่อสร้างสถานที่ตามต้องการในพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากนักก็เป็นตัวเลือกที่กำลังได้รับความนิยมอยู่มากในปัจจุบัน แต่ทว่าช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา วงการตู้คอนเทนเนอร์กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ด้วยเรื่องกำลังซื้อจากประเทศมหาอำนาจ และการขนส่งที่เจอวิกฤตโควิด-19 จนเกิดภาวะขาดตลาด ทำให้ราคาการขนส่งของตู้คอนเทนเนอร์ดีดตัวสูงแบบเท่าทวีคูณ แต่ความต้องการของผู้บริโภคยังมีอยู่ ดังนั้นการเลือกหาสิ่งทดแทนที่มีคุณสมใกล้เคียงตู้คอนเทนเนอร์จึงเป็นเรื่องจำเป็น และสิ่งนั้นก็คือการใช้แผ่นฉนวนกันความร้อนที่ชื่อว่า Sandwich Panel หรือแผ่น ISOWALL มาใช้ประกอบกันขึ้นมาสร้างเป็นออฟฟิศสำนักงาน หรือร้านกาแฟตามความต้องการ



แผ่น ISOWALL คืออะไร

แผ่น ISOWALL หรือผนังแซนวิช (Sandwich Panel) นั้นมีที่มาจากลักษณะการประกอบกันขึ้นมา โดยมีฉนวนกันความร้อนอยู่ตรงกลางเหมือนแซนวิชนั่นเอง สำหรับวัสดุที่นำมาทำขอบผนังทั้งสองด้าน ของไทยคอนเทนเนอร์กรุ๊ป เป็น เหล็ก เพื่อความแข็งแรงทนทาน เหมาะกับการใช้งานระยะยาว และมีความหนา 2 นิ้ว พร้อมทำสีพ่นอบจากโรงงาน

สำหรับแผ่นฉนวนตรงกลางที่เลือกตามการใช้งานได้เช่นกัน แต่ที่นิยมนำมาใช้ก็คือแผ่นฉนวนสำเร็จรูป Expanded Polystyrene Foam, EPS Foam) จึงทำให้บางคนเรียกแผ่นผนังแซนวิชเหล่านี้ว่าแผ่น EPS นั่นเอง



คุณสมบัติเพียบ ประหยัดงบได้มากกว่า

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าการขาดแคลนของตู้เหล็กยักษ์นั้น ทำให้ธุรกิจบางประเภทหันมาให้ความสนใจกับการใช้แผ่น ISOWALL มาประกอบกันเป็นกล่องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่แทนการใช้ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งก็มีคุณสมบัติเด่นมากมาย ดังนี้

1. แผ่น ISOWALL มีน้ำหนักเบา แต่ทนทาน รองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี จึงสามารถนำมาใช้ทำได้ทั้งผนังหรือเพดาน ทั้งยังมีอายุการใช้งานได้ยาวนานถึง 20 ปีเลยทีเดียว

2. แผ่น ISOWALL ช่วยควบคุมอุณหภูมิ ความชื้นจากภายนอกและรักษาอุณหภูมิภายในได้เป็นอย่างดี จึงช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่า จึงพบมาในอุตสาหกรรมห้องเย็น หรือห้องอบ

3. แผ่น ISOWALL มีคุณสมบัติไม่สะสมความชื้น เชื้อโรค แบคทีเรีย หรือเชื้อรา มั่นใจในการใช้งานที่ต้องการความสะอาดสูง เช่น ห้องปลอดเชื้อโรค ห้องผลิตยา

4. แผ่น ISOWALL ช่วยป้องกันเสียงจากภายนอกได้มากกว่า สามารถป้องกันการผ่านของเสียงได้

5. ติดตั้งได้ง่ายกว่าและประหยัดเวลามากกว่า เพราะแผ่นฉนวนเป็นแบบน็อคดาวน์ สามารถยึดเกาะได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องมีโครงเหล็กมายึดเกาะ อีกทั้งผนังก็ทาสีมาพร้อมติดตั้งแล้ว

6. ความทนทานสูง ง่ายต่อการรื้อถอน ดัดแปลง เปลี่ยนโครงสร้าง โดยไม่เสียหาย

7. แผ่น ISOWALL เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปราศจากสาร CFCs ไม่ทำลายชขั้นบรรยากาศโลก

8. สีเคลือบแผ่น ISOWALLเป็นชนิด Food Grade

9. มีขนาดให้เลือกได้ตามความต้องการ

10. นำไปใช้ผลิตเป็นห้องประเภทต่างๆ ได้หลากหลาย รวมถึงออฟฟิศ สำนักงานหรือร้านกาแฟ ด้วย

11. เจาะ ตัดแต่ง ตกแต่งเพิ่มเติมได้ง่ายกว่าตู้คอนเทนเนอร์

12. ประกอบชิ้นเป็นรูปร่างที่หลากหลายและง่ายกว่าตู้คอนเทนเนอร์



หากคุณต้องการมีออฟฟิศ สำนักงาน คาเฟ่ หรือร้านอาหารเล็กๆ ที่ต้นทุนไม่สูงมากนัก ก็ถือว่า แผ่น ISOWALL ตอบโจทย์ด้านคุณสมบัติที่โดดเด่นไม่แพ้ตู้คอนเทนเนอร์เลย ยิ่งในยามที่ราคาการต้นทุนของตู้คอนเทนเนอร์สูงเช่นนี้ โครงสร้างอาคารที่ผลิตจากแผ่น ISOWALL ก็เป็นตัวเลือกที่ทดแทนได้เป็นอย่างดี

158 views0 comments
bottom of page