top of page
Search

บ้านน็อคดาวน์อีกทางเลือกสำหรับการแบ่งสัดส่วนในบ้าน


ในช่วงที่โรคโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอยู่เนืองๆ นั้น หากว่าบ้านของคุณมีพื้นที่เหลือหรือมีที่ดินเปล่า การปลูกบ้านน็อคดาวน์สักหลัง เพื่อใช้เป็นพื้นที่แยกเพื่อกักตัว หรือใช้เปลี่ยนบรรยากาศหากยังต้องล็อคดาวน์หรือ Work Form Home (WFH) นั้น นับว่าเป็นการลงทุนน้อยแต่ได้ประโยชน์หลายอย่าง


เมื่อต้องกักตัว หากคุณคือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์แล้วว่าสามารถกักตัวที่บ้านได้หรือเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ หรืออาศัยอยู่ในบ้านเดียวกับผู้ติดเชื้อ ควรเว้นระยะห่างจากคนอื่นๆ ในครอบครัวที่ไม่ได้ต้องกักตัวให้มากที่สุด อีกทั้งยังจำเป็นต้องแยกของใช้ส่วนตัว รวมไปถึงการแยกห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ แยกห้องนอนรวมถึงเครื่องนอน และการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยและลดการแพร่เชื้อด้วย ดังนั้นการมีพื้นที่แยกอย่างเป็นสัดส่วนจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดการแพร่เชื้อได้มากกว่า บ้านน็อคดาวน์หลังเล็กๆ นับเป็นทางออกที่น่าสนใจอย่างมาก



นอกจากนี้แล้วในช่วงที่การเดินทางไปตามต่างจังหวัดหรือต่างประเทศยังเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก เนื่องด้วยข้อกำหนดต่างๆ มากมาย บ้านน็อคดาวน์ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกในการเปลี่ยนบรรยากาศและเปลี่ยนสถานที่ WFH ที่ดีอีกด้วย

ส่วนประเด็นเรื่องพื้นที่หากว่าบ้านของคุณไม่ได้มีพื้นที่มากนักก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะบ้านน็อคดาวน์ของเรานั้นมีให้เลือกหลายขนาด หรือจะเลือกผลิตตามพื้นที่ใช้สอยจริงก็ได้ ให้คุณได้มีพื้นที่สำหรับกักตัวหรือเปลี่ยนบรรยากาศตามความต้องการ ในขนาดที่คุณพอใจในราคาคุ้มค่าการลงทุน


เมื่อคุณคิดอยากมีบ้านน็อคดาวน์สักหลังหนึ่ง อย่าลังเลที่จะเลือกบ้านน็อคดาวน์ที่ผลิตจากแผ่น ISOWALL เหตุผลก็เพราะความคุ้มค่าคงทนใช้งานได้ยาวนานถึง 20 ปี


นอกจากนี้แผ่น ISOWALL ยังควบคุมอุณหภูมิ รักษาอุณหภูมิภายในได้ดีกว่า อีกทั้งยังป้องกันการผ่านเข้าของเสียงได้มากกว่าด้วย

ในแง่ของสุขลักษณะนั้นแผ่น ISOWALL มีคุณสมบัติไม่สะสมความชื้น เชื้อโรค แบคทีเรีย หรือเชื้อรา ดังจะเห็นได้จากการถูกนำไปใช้สร้างเป็นห้องปลอดเชื้อหรือห้องผลิตยา เป็นต้น

การติดตั้งระบบประปาและระบบไฟฟ้าก็สามารถทำได้เช่นเดียวกับบ้านปกติ เช่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าคุณมีความต้องการบ้านสไตล์ไหน ก็บันดาลได้ในบ้านน็อคดาวน์หลังน้อยนี้เช่นกัน

หรือหากต้องการต่อเติมระเบียง ชานบ้าน ก็ไม่ใช่ปัญหา แค่คุณมีพื้นที่มากพอ บ้านน็อคดาวน์ที่ผลิตจากแผ่น ISOWALLแข็งแรงทนทานให้คุณต่อเติมพื้นที่ได้ความต้องการ


ในระยะเวลาที่จำกัดนั้นบ้านน็อคดาวน์ที่สร้างด้วยแผ่น ISOWALLนั้นก็ตอบโจทย์มากกว่า เนื่องจากแผ่น ISOWALLนั้นสามารถยึดเกาะได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องสร้างผนังหรือคานเหล็กมายึดเกาะ จึงลดเวลาในการติดตั้ง บางแบบนั้นใช้เวลาเพียง 1 วันก็ติดตั้งเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ได้เลย อีกทั้งยังรื้อถอน ประกอบใหม่ง่ายกว่า เหมาะอย่างที่สำหรับการสร้างบ้านน็อคดาวน์ชั่วคราวเพื่อกักตัวหรือใช้เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ WFH


จะเห็นได้ว่าบ้านน็อคดาวน์นับเป็นลงทุนครั้งเดียวแต่ได้ประโยชน์ในระยะยาวเป็นเรื่องที่คุ้มค่ากว่า ให้บ้านน็อคดาวน์ที่ผลิตจากแผ่น ISOWALL เป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับคุณ

88 views0 comments
bottom of page