top of page
Search

ฝันอยากมีบ้านแต่งบประมาณจำกัดจัดการด้วยบ้านน็อคดาวน์


บ้าน็อคดาวน์

ใครอยากมีบ้านเป็นของตัวเองบ้าง? ฉันน่ะสิ…ฉันน่ะสิ หากคุณมีความฝันที่อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง แม้ว่าคุณจะมีที่ดินอยู่แล้วก็ไม่ใช่ว่าจะสามารถสร้างบ้านบนที่ดินนั้นและได้อย่างง่ายดาย การจะสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเองก็มีขั้นตอนและสิ่งที่ต้องเตรียมตัวหลายเรื่อง ลองมาดูเรื่องที่คุณควรรู้ก่อนที่จะสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเองกันเพื่อช่วยพิจารณาว่าคุณมีความพร้อมมากแค่ไหน



ต้องเสียทั้งเงินและเวลากว่าจะได้แบบบ้านที่ถูกใจ

การเลือกแบบบ้านที่ถูกใจมีทั้งเลือกจากบ้านสำเร็จรูปที่มีอยู่แล้วหรือเลือกจากแบบบ้านของทางราชการที่มีให้เลือก แต่เชื่อว่าหลายคนมักเลือกที่จะจ้างสถาปนิกหรือผู้รับเหมามาเพื่อออกแบบบ้านให้ถูกใจตัวเองมากที่สุด ซึ่งนั่นก็แลกมาด้วยการเสียทั้งเวลาและงบประมาณที่ค่อนข้างมากจนหลายครั้งที่คนที่กำลังสร้างบ้านมักประสบปัญหางบบานปลาย



ต้องหาผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้ ไม่ทิ้งงาน

การจะสร้างบ้านสักหลังหนึ่งแล้วได้ผู้รับเหมาที่ถูกใจทำงานดีไม่ทิ้งงานถือเป็นโชคดีที่สุดแล้ว ก่อนจะลงมือว่าจ้างผู้รับเหมาสักรายคุณจำเป็นจะต้องหาข้อมูลตรวจสอบประวัติและดูผลงานย้อนหลังเพื่อให้มั่นใจว่าผู้รับเหมาคนนั้นนั้นหรือบริษัทนั้นๆ มีผลงานในแบบที่คุณต้องการและมั่นใจว่าจะจบงานให้คุณอย่างสวยงามในงบประมาณและระยะเวลาที่คุณพึงพอใจ


ต้องมีต้นทุนมากที่จะเริ่มสร้างบ้านก่อนที่จะขอกู้เงินจากธนาคาร

แม้ว่าคุณจะมีที่ดินอยู่แล้วแต่การสร้างบ้านสักหลังหนึ่งก็ต้องใช้ต้นทุนจำนวนมากดังนั้นก่อนที่คุณจะยื่นเรื่องกู้เงินจากธนาคารเพื่อมาสร้างบ้านคุณจำเป็นต้องมีเงินเย็นราวๆ 30% ของงบประมาณสร้างบ้าน เพื่อมากพอที่จะใช้ดำเนินการต่างๆก่อนที่การยื่นกู้จะสำเร็จ


ต้องคอยลุ้นว่าจะกู้เงินจากธนาคารผ่านหรือไม่

การจะยื่นกู้เงินจากธนาคารคุณจำเป็นจะต้องมีเอกสารต่างๆรวมถึงประวัติการเงินที่ค่อนข้างดี มีรายได้สม่ำเสมอมีรายจ่ายที่ชัดเจน มิเช่นนั้นแล้วจะยื่นกู้ไม่ผ่านซึ่งก็เป็นอีกปัจจัยเสียงที่คุณจะต้องยอมรับหากต้องการกู้เงินมาเพื่อสร้างบ้าน



หากปัญหาเหล่านี้ยังเป็นสิ่งที่คุณหาทางออกไม่ได้แต่คุณมีความพร้อมที่จะสร้างบ้านเพราะมีที่ดินอยู่แล้วบ้านน็อคดาวน์อาจเป็นทางออกที่ใช่สำหรับคุณ ไม่จำเป็นต้องจ้างสถาปนิกหรือผู้รับเหมามาออกแบบบ้านให้ ใช้งบประมาณไม่มากแต่ก็ได้บ้านในแบบที่คุณต้องการทางอย่างมีอายุการใช้งานคุ้มค่ากับการลงทุน มาดูกันว่าข้อดีของการติดตั้งบ้านน็อคดาวน์บนพื้นที่ของตัวเองมีอะไรบ้าง



ควบคุมเวลาการก่อสร้างได้ดังใจ

ระยะเวลาในการสร้างและติดตั้งบ้านน็อคดาวน์นั้นขึ้นอยู่กับขนาดและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆภายในโดยปกติจะใช้เวลาไม่เกินสองสัปดาห์ถึงสองเดือน ซึ่งคุณสามารถควบคุมเวลาตรงนี้ได้


ใช้งบประมาณไม่มากแต่ได้บ้านแบบที่ต้องการ

หากคุณมีที่ดินอยู่แล้วการจะติดตั้งบ้านน็อคดาวน์ซักหลังใช้งบประมาณไม่มาก เริ่มต้นตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน คุณสามารถควบคุมงบประมาณตรงนี้ได้โดยเลือกวัสดุที่อยู่ในงบประมาณของคุณเพียงเท่านี้คุณก็จะมีบ้านน็อคดาวน์ที่สามารถอยู่อาศัยได้ในงบประมาณที่คุณไม่จำเป็นจะต้องกู้เงิน



แม้จะเป็นบ้านน็อคดาวน์แต่ก็คงทนมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 50 ปี

แม้จะใช้เวลาสั้นและงบประมาณไม่มากแต่ปัจจุบันนี้บ้านน็อคดาวน์ก็มีความคงทนแข็งแรงด้วยวัสดุที่นำมาใช้อย่างเช่น แผ่น ISOWALL ที่มีความแข็งแรงคงทนและช่วยยืดอายุการใช้งานของบ้านน็อคดาวน์ให้ยาวนาน

ถึง 50 ปี ซึ่งนับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับทั้งเวลาและงบประมาณที่เสียไป


หากคุณต้องการมีบ้านบนที่ดินของตัวเองแต่ยังมีข้อจำกัดด้านงบประมาณและระยะเวลาการก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ก็ถือว่าเป็นบ้านที่ช่วยตอบโจทย์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดีให้บ้านน็อคดาวน์ช่วยสานฝันคนอยากมีบ้านฉันคุณกันเถอะ


62 views0 comments
bottom of page