top of page
Search

อยากมีร้านกาแฟ ใช้เวลาไม่นาน ควบคุมต้นทุนได้ ยกวางทันที


ธุรกิจร้านกาแฟ คาเฟ่ต่าง ๆ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาถือว่าได้รับความนิยมสูงมาก ยิ่งใครมีไอเดียหรือสร้างสไตล์ที่แตกต่างทั้งเรื่องการตกแต่ง อาหาร บรรยากาศ ย่อมสร้างความประทับใจให้ลูกค้าอยากเข้ามาบ่อย ๆ แบบไม่ต้องสงสัย ซึ่งใครที่กำลังมองธุรกิจนี้อยู่ก็มีคำแนะนำที่อยากให้คำนึงในเรื่องต้นทุนด้วย การทำร้านกาแฟจากตู้คอนเทนเนอร์จึงเป็นอีกทางเลือกน่าสนใจ ลองมาศึกษาเรื่องนี้พร้อมกันเลย

ร้านกาแฟจากตู้คอนเทนเนอร์ ทางเลือกธุรกิจ คุมต้นทุนได้ดี




การใช้งานร้านกาแฟจากตู้คอนเทนเนอร์นับว่าเป็นวิธีที่ได้ถูกพูดถึงเยอะทีเดียวซึ่งเมื่อเจาะลีกในรายละเอียดลงไปแล้วจะพบว่ามีความคุ้มค่าอยู่พอสมควร และขอสรุปให้เข้าใจง่ายขึ้นดังนี้


1. มีต้นทุนถูกกว่าเมื่อเทียบกับการปลูกสร้างถาวร หรือการก่อสร้างด้วยวัสดุอื่น ๆ ด้วยตู้คอนเทนเนอร์เหล่านี้จะถูกดีไซน์เอาไว้สำหรับการพักอาศัยหรือมีการออกแบบเพื่อทำตู้คอนเทนเนอร์ร้านค้าอยู่แล้ว ไม่ต้องนำเอาวัสดุอุปกรณ์ใด ๆ มาสร้างเพิ่มเติมมากนัก รวมถึงประหยัดค่าช่าง ค่าแรงงานคน หากรวมมูลค่าที่ต้องจ่ายกับ 1 ตู้อยู่ที่หลักแสนต้น ๆ เท่านั้น ช่วยควบคุมต้นทุนได้ดีมากโดยเฉพาะคนงบน้อยแต่อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง

2. ประหยัดเวลาในการก่อสร้างเยอะมาก เมื่อเลือกตู้คอนเทนเนอร์ที่ต้องการใช้งานได้เรียบร้อยทั้งเรื่องดีไซน์ สีสัน และอื่น ๆ ก็สามารถตกลงกับผู้ขายให้ยกตู้มาตั้งวางบนพื้นที่ที่ตนเองวางแผนเอาไว้ทันที แต่ทั้งนี้อาจต้องมีการเช็คความหนาแน่นสักเล็กน้อย มีการเตรียมพื้นที่เบื้องต้น แต่ก็ใช้เวลาไม่นานมากหากเทียบกับการก่อสร้างถาวร เมื่อมีการติดตั้งตู้คอนเทนเนอร์ร้านค้าลงไป จัดการตกแต่ง นำอุปกรณ์ต่าง ๆ มาจัดวางให้ครบถ้วน ใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ก็สามารถเปิดร้านเพื่อคืนต้นทุนได้ทันที

3. สร้างดีไซน์ได้ตามแบบที่ตนเองชอบ

อย่างที่บอกไปว่าหากร้านกาแฟหรือคาเฟ่ไหนมีจุดเด่นจะช่วยเรียกลูกค้าให้เข้าหาง่ายขึ้น ซึ่งการนำเอาธีมร้านกาแฟจากตู้คอนเทนเนอร์มาใช้ก็ถือเป็นอีกไฮไลต์ที่สร้างจุดเด่นและดึงดูดผู้คนได้สูงมาก อาจมีการทำเป็นชั้นลอย ทำดาดฟ้า หรือออกแบบสีสันให้แปลกตาเข้าไว้ บางคนใส่สีสันเสมือนเป็นร้านค้าเมทัลชีท เติมลูกเล่นการซ้อนกันของตัวตู้ สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจและกระตุ้นความสนใจของลูกค้าได้ดีเยี่ยม



จะเห็นเลยว่าการใช้ตู้คอนเทนเนอร์ร้านค้าเพื่อทำเป็นร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ คืออีกวิธีที่ตอบโจทย์ ยิ่งคนที่เน้นเรื่องประหยัดต้นทุนเป็นหลักด้วยแล้ว เพียงแค่เลือกตู้ที่ใช่ จากนั้นเตรียมพื้นที่ให้เรียบร้อยก็สามารถยกวางเพื่อติดตั้งแล้วจัดระเบียบก่อนเปิดขายภายในเวลาอันรวดเร็ว คืนทุนไว เห็นกำไรเน้น ๆ

50 views0 comments
bottom of page