top of page
Search

เปลี่ยนเงินเก็บเป็นเงินทุน สร้างร้านอาหารด้วยตู้คอนเทนเนอร์กัน


ในยุคที่ประเทศของเรายังคงต้องเผชิญกับสภาวะโรคระบาดอย่างโควิด-19 หลายคนที่มีเงินเก็บจำนวนหนึ่งคงมีความคิดอยากนำเงินเก็บนั้นมาลงทุนต่อยอดให้งอกเงย ซึ่งการเปิดร้านอาหาร ร้านกาแฟหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารดูจะเป็นโจทย์ที่หลายคนมักเริ่มคิดเป็นข้อแรกๆ

องค์ประกอบหลักๆ ที่จะทำให้ธุรกิจร้านอาหาร ร้านกาแฟของคุณอยู่รอดได้นั้นก็มีอยู่ไม่กี่อย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฝีมือการทำอาหาร ฝีมือชงชา กาแฟ ปัจจัยเรื่องของเงินทุนก็เป็นเรื่องสำคัญ การมีจิตใจรักการบริการก็เช่นกัน และองค์ประกอบสุดท้ายก็คือเรื่องของทำเลที่ตั้ง ที่เหมือนเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่ช่วยให้ธุรกิจอยู่รอด ทำเลที่ดีจะช่วยให้ร้านได้รับการเข้าถึงที่รวดเร็วกว่า




ในปัจจุบันทำเลทองนั้นหาไม่ยาก แต่จะดีกว่าหรือไม่หากคุณสามารถประหยัดงบประมาณการเช่าอาคารทั้งหลัง เช่าหน้าร้าน มาเป็นการเช่าที่เปล่าแล้วหาซื้อตู้คอนเทนเนอร์มาตกแต่งให้กลายเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟในฝัน ที่ช่วยลดต้นทุนลงได้ดีทีเลยเดียว

มาลองสำรวจตัวเองกันดีกว่าว่าคุณมีความพร้อมแค่ไหนหากจะเปลี่ยนเงินทุนมาเป็นร้านอาหารหรือร้านกาแฟดีๆ สักร้านนึง

เงินทุนพร้อมหรือยัง เงินทุนนั้นควรมีพอให้ครอบคลุมทั้งการเริ่มต้นใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในแต่ละวัน และมีมากพอที่จะใช้เป็นเงินทุนสำรองหากเกิดปัญหาในการทำร้านด้วย

ฝีมือ รสมือคงที่อร่อยถูกปากหรือยัง หากคุณอยากให้ร้านของคุณอยู่ยงต่อไปได้อีกนาน ฝีมือที่ถูกปากคนกินก็เป็นเรื่องที่คุณต้องใสใจพัฒนาฝีมือ ปรับปรุงสูตรให้ได้ตามความชอบของลูกค้า

ใจรักการบริการ อีกเรื่องที่ลืมไมได้แม้ว่าอาหารของคุณจะรสชาติดีแค่ไหน แต่หากขาดจิตใจที่รักการบริการแล้วก็คงยากที่ร้านของคุณจะเปิดดำเนินการได้ยาวนาน

เอกลักษณ์ที่โดดเด่น ดึงดูดลูกค้าได้ไม่แพ้รสชาติอาหาร ต้องยอมรับว่าคนสมัยนี้นิยมการถ่ายรูปตัวเองกับสถานที่ต่างๆ ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม มากกว่าการเสพรสชาติอาหาร หากว่าร้านของคุณมีสไตล์เป็นของตัวเอง มีการตกแต่งที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ทั้งยังมีรสชาติเป็นเลิศอีก รับรองได้ว่าเลยลกค้าเข้าร้านไม่ขาดสายอย่างแน่นอน

ทำเลที่ตั้งดีและประหยัดงบประมาณได้ด้วยการเลือกใช้ตู้คอนเทนเนอร์แทนการเช่าหน้าร้านหรือเช่าอาคาร





แล้วการใช้ตู่คอนเทนเนอร์มาทำเป็นร้านอาหารหรือร้านกาแฟ ดีกว่ายังไง มาหาคำตอบกัน

1 เลือกขนาดได้ตามความต้องการ ตู้คอนเทนเนอร์นั้นมีขนาดตั้งแต่เล็ก กลาง ใหญ่ ให้คุณเลือกได้ตามพื้นที่ หรือความต้องการใช้งาน คุณสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายตรงนี้ได้ด้วยตัวเอง

2. ตกแต่งภายในได้ด้วยงบประมาณที่จำกัด ไม่ว่าคุณจะมีงบประมาณมากน้อยแค่ไหน ก็สามารถเนรมิตให้ตู้คอนเทนเนอร์กลายเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟในแบบที่คุณต้องการได้ ซึ่งหา

กคุณมีไอเดียแล้วก็ ไม่ว่าจะด้านนอก ด้านในต่อเติมบันได หรือกระทั่งหลังคาก็เนรมิตให้เป็นพื้นที่ใช้สอยได้ทุกสัดส่วน จะตู้เล็ก ตู้ใหญ่ก็ทำได้หมด

หากคุณกำลังมีความคิดอยากมีร้านอาหาร ร้านกาแฟเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ ลองให้มองหาตู้คอนเทนเนอร์คุณภาพเยี่ยมที่พร้อมให้คุณสร้างสรรค์ร้านอาหาร ร้านกาแฟที่คุณต้องการ แต่ช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณเรื่องทำเลที่ตั้งแล้วนำเงินส่วนต่างไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนให้ร้านกันดีกว่า






238 views0 comments
bottom of page